caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Các món ăn dinh dưỡng tốt cho bệnh nhân đau lưng

Có nhiều món ăn chữa đau lưng rất tốt mà bạn nên bổ sung vào trong khẩu phần ăn để có được quá trình điều trị bệnh hiệu quả. Nếu bạn còn chưa biết về các món ăn có tác dụng kỳ diệu này thì bài viết của chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn.
Bài thuốc chữa đau lưng từ gừng
 
Bài thuốc chữa đau lưng từ gừng
Giới thiệu một số món ăn dinh dưỡng tốt cho người đau lưng
Nhiều người không biết rằng bệnh lý đau lưng có thể được cải thiện đáng kể qua việc ăn uống. một vài các nguyên liệu có trong món ăn rất hữu ích trong việc giảm đau cũng như phục hồi sự suy yếu của hệ xương khớp. Người bị đau lưng nên bổ sung một số món ăn vào trong chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ điều trị bệnh. một vài món bạn có thể tham khảo tốt cho bệnh nhân đau lưng sau đây:
1. Món ăn sâm hấp cá trê
Sâm được xem là vị thuốc quý trong y học cổ truyền rất tốt trong chữa bệnh bệnh lý xương khớp https://bit.ly/2AZ2JBj nhất là bệnh lý đau lưng. Sâm thường có tính bình, vị hơi ngọt có khả năng kháng viêm, giảm đau và giúp cho tinh thần được thoải mái hơn.
Các trê là một trong những loại cá có hàm lượng omega 3 dồi dào, rất tốt cho cơ thể nhất là bệnh nhân đau lưng. Bởi omega có tính kháng viêm và giúp hạn chế sự xuất hiện của những cơn đau lưng gây ra cho người bệnh.
Món sâm hấp cá trê có thể thực hiện đơn giản như sau:
– Nguyên liệu:
300 gram cá trê
15 gram đảng sâm
10 gram đương quy
30 gram rượu
1 lượng nước luộc gà vừa đủ
một số gia vị khác
– Cách làm:
Rửa sạch cá trê, bỏ ruột cắt khúc và chần qua nước sôi.
Đảng sâm và đương quy cũng rửa sạch và để ráo nước.
Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô sau đó thêm một ít muối, tiêu, gừng, tiêu, nước luộc gà và rượu tráng vào và hấp cách thủy trong vòng 1h.
Có thể nêm nêm lại gia vị cho vừa miệng trước khi ăn.
Món ăn bài thuốc sâm hấp cá trê có tác dụng trị bệnh đau lưng và tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ tim mạch.
Bài thuốc chữa đau lưng từ lá lốt
 
Bài thuốc chữa đau lưng từ lá lốt
2. xương lợn hầm đỗ trọng và đậu đen
đỗ trọng là vị thuốc quen thuộc trong thuốc nam nếu như bạn là người đã từng dùng thuốc nam để chữa bệnh đau lưng https://bit.ly/2z7ITlh. Vị thuốc này xuất hiện trong hầu hết những bài thuốc điều trị bệnh đau khớp nói chung và trị đau lưng nói riêng.
Còn xương lợn lại là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe với hàm lượng chất dinh dưỡng rất dồi dào. Theo các nhà nghiên cứu, trong xương lợn có các thành phần như chondroitin và glucosamine có tác dụng tái tạo sụn, làm mạnh xương sống cũng như thắt lưng.  Đồng thời, xương lợn còn cung cấp canxi cho hệ xương khớp và giảm cơn đau lưng hiệu quả.
Khi kết hợp xương heo với đỗ trọng và đậu đen sẽ cho ra một món ăn rất bổ dưỡng giúp hỗ trợ điều trị chứng đau mỏi lưng khá hiệu quả.
Hướng dẫn cách nấu món ăn bài thuốc đỗ trọng và xương lợn như sau:
– Nguyên liệu:
500 gram xương heo.
20 gram đỗ trọng.
50 gram đậu đen.
20 gram tục đoạn.
Các loại gia vị thường dùng.
– Cách thực hiện:
xương heo rửa sạch, chặt thành khúc.
Tục đoạn, đỗ trọng đem rửa sạch rồi để ráo, đậu đen thì rửa và ngâm cho mềm.
Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị và một nồi và cho nước vào vừa đủ, đun sôi. Làm nhỏ lửa cho đến khi tất cả được chín mềm thì tắt bếp.
Cuối cùng, bạn nêm nếm các gia vị cho vừa ăn và thưởng thức.
Món ăn này không chỉ rất bổ dưỡng mà còn tốt cho việc chữa đau lưng, các bệnh về xương khớp https://bit.ly/2kuHBMS , bạn có thể ăn mỗi tuần 2 – 3 lần để có được kết quả tốt hơn.