caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Răng sứ loại nào phù hợp với từng lứa tuổi?

Trồng răng là phương pháp phục hồi răng cả về hình thể cũng như khả năng ăn nhai. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng phù hợp với mọi cách trồng răng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn xác định trồng răng loại nào tốt cho từng lứa tuổi.
Có những phương pháp trồng răng nào? Trồng răng loại nào tốt?
 
Hiện nay, trong lĩnh vực nha khoa, có 3 phương pháp thường được áp dụng phổ biến là răng hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ thẩm mỹ hà nộivà cấy ghép răng Implant.
 
Hàm giả tháo lắp là phương pháp khá tiện lợi và đơn giản vì bạn có thể tháo ra lắp vào bất cứ lúc nào bạn muốn. Cách thức chế tạo cũng rất nhanh chóng và không đòi hỏi kỹ thuật quá cao. Đây cũng là phương pháp trồng răng giả có chi phí thấp hơn cả trong 3 cách kể trên.
 
Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả cố định với mão sứ được gắn lên trên trụ răng thật. Chiếc răng được làm trụ đòi hỏi phải rất khỏe mạnh mới có thể nâng đỡ được cầu răng. Chi phí để thực hiện trồng răng bằng cách này sẽ dựa vào loại răng sứ bạn chọn và số lượng răng cần làm.
 
Thông thường, răng sứ Cercon là được ưa chuộng và lựa chọn nhiều bởi rất nhiều người vì tính thẩm mỹ cao và độ bền chắc, có khả năng ăn nhai tốt.
 
Cấy ghép răng Implant là phương pháp trồng răng ra đời muộn hơn cả trong cả 3 cách. Đồng thời đây cũng là phương pháp có giá thực hiện khá cao với tổng chi phí bao gồm trụ Implant và răng sứ.
 
Trong đó, trụ Implant cao cấp tại nha khoa quốc tế Uni Dental (Địa chỉ làm răng sứ giá rẻ Hà Nội )có giá thấp hơn tất cả các loại trụ khác.
 
Nhưng khoan vội chê đắt và bỏ qua phương pháp này, bởi vì do “sinh sau đẻ muộn” hơn hai cách trên kia nên chắc chắn, cấy ghép Implant sẽ được cải tiến và khắc phục được các nhược điểm mà hàm tháo lắp hay cầu răng sứ vẫn còn tồn tại:
 
Thứ nhất là với cấy ghép Implant, bạn sẽ có thể thoát khỏi tình trạng tiêu xương hàm – một hiện tượng khiến khuôn mặt bạn nhanh chóng trở nên móm mém và già nua.
 
 
Đó là bởi vì cấy ghép Implant là phục hình cả chân răng nên truyền được lực tác động xuống xương hàm, trong khi cầu răng sứ hay hàm tháo lắp chỉ phục hình bên trên nên không tạo được lực cho xương hàm hoạt động.
 
Thứ 2 là với cấy ghép Implant, bạn cũng sẽ không cần phải trải qua thao tác mài răng như cầu răng sứ. Vì thực tế là, dù răng trụ có khỏe đến đâu, tỉ lệ mài răng ít thế nào thì cũng đều gây ảnh hưởng đến chiếc răng này, lâu ngày, nó sẽ dần dần yếu đi.
 
Độ bền chắc cao, cho khả năng ăn nhai và cảm biến thức ăn như răng thật là ưu điểm thứ 3 của cấy ghép răng Implant.
 
Không những thế, răng lại còn có độ tương thích sinh học cao, tích hợp nhanh chóng với xương hàm và trở thành một bộ phần không thể thiếu trong cơ thể, tồn tại vĩnh viễn.
 
Với những ưu điểm nêu trên, vậy thì, cấy ghép răng Implant có phải là câu trả lời cho câu hỏi “Trồng răng loại nào tốt?” không?
Trồng răng loại nào tốt cho từng lứa tuổi?
 
Cấy ghép răng Implant nếu nhìn vào những ưu điểm nêu trên thì đó có thể là phương pháp tối ưu cho tất cả mọi người.
 
Bởi vì dù phát triển đến đâu, tiên tiến đến đâu thì công nghệ cũng không thể nào làm thỏa mãn được tất cả chúng ta. Mọi thứ chỉ có tính tương đối. Đó là lý do cho sự vận động không ngừng nghỉ của khoa học nói riêng và vạn vật nói chung. Và đó cũng là lí do cho sự tồn tại song song của cả 3 phương pháp trồng răng.
 
Mỗi biện pháp sẽ đáp ứng nhu cầu cho một nhóm người, và trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ chỉ bàn đến độ tuổi. Vậy trồng răng loại nào tốt cho từng lứa tuổi?
 
Hàm giả tháo lắp: Phương pháp này do có kỹ thuật không cao, quy trình chế tạo thủ công và chất liệu sử dụng thường là nhựa (cứng hoặc dẻo) nên độ bền không được đánh giá cao.
 
Hàm giả tháo lắp rất dễ bị bai, nong lỏng và trượt xuống lợi sau một thời gian sử dụng. Thông thường, nha sỹ sẽ chỉ định phương pháp này cho những người cao tuổi, không đòi hỏi quá nhiều về tính thẩm mỹ cũng như độ bền.
 
Cầu răng sứ thì thường được phục hình cho các trường hợp mất từ 3 răng trở lên, và có thể thực hiện cho cả những người trẻ và già, tuy nhiên, họ phải có hai răng kế bên vị trí mất răng chắc khỏe và không bị bệnh.
 
 
Cấy ghép răng Implant: Bất kể là mất 1 răng hay nhiều răng thì đều có thể áp dụng trồng răng như thế này. Nhưng để được tiến hành cấy ghép răng Implant thì người bệnh phải trên 18 tuổi, vì khi đó, xương hàm mới ổn định và vững chắc, có khả năng nâng đỡ trụ Implant tốt.
 
Qua những thông tin cơ bản trên đây, chắc hẳn bạn đã lựa chọn được trồng răng loại nào tốt với mình rồi phải không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng đến trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi tại nha khoa quốc tế Uni Dental như rất nhiều khách hàng trước đó đã làm?