caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Cần phải làm gì khi bị đau đốt sống lưng cuối

Hiện nay nhiều người bị đau lưng đốt cuối làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy nguyên nhân là gì và phải làm gì khi bị đau đốt sống lưng cuối?
 
 
 
Đau lưng cũng có thể là vấn đề phụ khoa của chị em phụ nữ
 
nguyên nhân gây ra đau đốt sống lưng cuối là gì?
những người mắc bệnh về xương khớp https://bit.ly/2AZ2JBj nhưng không được chữa trị dứt điểm làm bệnh tái phát nhiều lần. Các bệnh cơ xương khớp thường gặp https://bit.ly/2kuHBMS như: thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa đốt sống lưng,…
Khi tuổi của bạn càng cao, mức độ xương khớp bị lão hóa càng nhanh, lão hóa làm các xương sụn và dịch nhầy bị thoái hóa dẫn đến tình trạng bị đau đốt sống lưng cuối.
Ngồi nhiều, đứng thường xuyên do đặc thù công việc hay vận động sai tư thế lâu ngày dẫn đến tổn thương cơ lưng gây ra những cơn đau lưng ở đốt sống cuối.
 
Tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm từ chứng đau lưng
Cần phải làm gì khi bị đau đốt sống lưng cuối? https://bit.ly/2z7ITlh
Tình trạng đau lưng đốt sống cuối nếu nhẹ thì có thể cải thiện bằng các biện pháp tự chăm sóc tại nhà. Nếu bạn bị đau sống lưng cuối quá nghiêm trọng thì nên đến BV để kiểm tra ngay. Đừng để bệnh nghiêm trọng mới đến BV, lúc đó chữa trị vừa khó khăn lại tốn kém, hiệu quả không cao.
Các biện pháp có thể cải thiện tình trạng đau đốt sống lưng cuối ngay tại nhà và hãy đến bệnh viện kiểm tra nếu không thấy có hiện tượng thuyên giảm.
Nằm nghỉ khi thấy các cơn đau đến đột ngột. Uống thuốc giảm đau (biện pháp nhất thời).
Hãy chườm nóng dọc sống lưng sau 1 ngày làm việc. bạn có thể nóng bằng ngải cứu hoặc dùng túi chườm thảo dược.
Không nên, đứng làm ở một tư thế quá lâu, không khuân vác các vật nặng quá sức của mình. Hãy thay đổi tư thế sau 1 – 2 giờ làm việc.
Tập thể dục đều đặn mỗi ngày, lưu ý nên chọn các bài thể dục phù hợp với sức khỏe hiện tại.
Ăn uống bổ sung các loại thực phẩm có nhiều canxi và vitamin, tránh sử dụng các chất kích thích.