caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Biểu hiện của đau lưng khi mang thai

Đau lưng là biểu hiện thường gặp ở phụ nữ khi có bầu. Vậy lý do gây ra bệnh đau lưng là gì?
 
Nguyên nhân khiến bà bầu thường xuyên bị đau lưng
Dấu hiệu đau lưng khi có bầu và sau sinh
Với phụ nữ thường có dấu hiệu đau lưng từ lúc mang bầu đến sau khi sinh. Tùy theo thể trạng mà có người thì chỉ đau thoáng qua không gây ảnh hưởng gì rõ rệt. Tuy nhiên có những người lại bị cơn đau hành hạ khi mang bầu khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt.
Đau lưng thường xảy ra vào khoảng tháng thứ 5 của thai kỳ với những cơn đau âm ỉ. Bà bầu thường đau nhức ở phần hông lưng, trên xương cùng, các đốt xương sống ngang thắt lưng ở lưng dưới và vùng xương chậu có những cơn đau thường xuyên.
Nguyên do gây đau lưng khi mang thai và sau sinh
lý do cụ thể bà bầu đau lưng khi mang bầu và sau khi sinh:
• Bác sĩ cho biết, khi có bầu nội tiết tố estrogen và progesterone tăng cao làm ảnh hưởng đến các khớp dây chằng lỏng lẻo gây ra những cơn đau nhức ở vùng lưng.
• Tử cung to ra, chèn ép thần kinh và các mạch máu ở phần lưng, dây chằng nối với xương chậu và xương cột sống suy yếu…dẫn đến các cơn đau âm ỉ hoặc kéo dài.
• Khi có bầu, vùng bụng bị yếu và giãn mạch do thai nhi phát triển khiến cơ lưng bị chèn ép gây ra tình trạng đau lưng.
• Khi mang bầu, nhiều người thường đi, đứng và ngồi sai tư thế khiến vùng lưng dưới căng thẳng và gây đau, gây tổn thương các cơ chằng.
 
Cách chữa bệnh đau lưng https://bit.ly/2z7ITlh cho bà bầu bằng chế độ dinh dưỡng
Sau khi sinh, tư thế cho con bú của mẹ sai hay vận động sau sinh không đúng cách cũng dễ gây ra các cơn lau lưng.
 
• Thiếu canxi cũng là nguyên do đáng chú ý vì khi sinh con và chon bú, lượng canxi của mẹ bị thất thoát khá nhiều, điều này gây ảnh hưởng đến xương, đôi khi gây ra các cơn đau.
 
• Nhiều người bị đau lưng do sinh mổ vì ảnh hưởng từ thuốc làm tê tủy sống trong quá trình mổ cùng với các tác dụng phụ khiến người mẹ đau lưng.
hoặc có thể mẹ có thể bị bệnh về xương khớp https://bit.ly/2AZ2JBj như: loãng xương, thoát vị đĩa đệm,... gây ra đau lưng.