caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Đau lưng có những dấu hiệu nào?

Đau lưng là bệnh lý thường gặp nhất về các bệnh về xương khớp https://is.gd/zNcp89là người già và dân văn phòng do nhiều nguyên nhân gây ra. Tìm hiểu về các dấu hiệu thường gặp đau lưng trong bài viết sau
Triệu chứng bệnh đau lưng
 
Triệu chứng bệnh đau lưng
 
Đau ở trục xương sống lưng hoặc một đoạn của sống lưng
Những người thường xuyên làm công việc nặng, làm việc quá sức hay vận động sai tư thế rất dễ bị đau lưng. dấu hiệu cụ thể của bệnh là đau ở một đoạn lưng hoặc đau dọc trục xương sống. Những người làm việc với máy tính cả ngày hay còn gọi là dân văn phòng thì tỷ lệ bị đau lưng rất là cao. Bên cạnh đó, những người ngoài 40 tuổi rất dễ bị loãng xương bởi lúc này xương thường giòn, thiếu canxi. Nếu như tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến biểu hiện đau lưng.
Ngoài ra, hiện tượng đau dọc trục xương sống hoặc một đoạn sống lưng có thể là biểu hiện của bệnh đau nhức cơ xương khớp https://is.gd/VNlDBf nguy hiểm như: gai cột sống, thoát vị đĩa đệm,.. Khi nhân nhầy bị thoát ra ở một vị trí nào đó của xương sẽ gây đau nhói ở một đoạn xương. Đây chỉ là hiện tượng ban đầu, về sau cơn đau lan tỏa ra cả trục xương sống, khiến người bệnh vô cùng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người bệnh.
Tìm hiểu chung về bệnh đau lưng
 
Tìm hiểu chung về bệnh đau lưng
Lưng bị đau nhói bất thường
Nếu người bệnh gặp phải dấu hiệu đau nhói bất thường ở vùng sau lưng thì hãy thận trọng với một số căn bệnh như đau dạ dày, các bệnh về đường tiết niệu, thận,… Đây là những bệnh lý gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh cột sống. Một số trường hợp, người bệnh gặp phải tình trạng đau nhói bất thường ở vùng sau lưng, kèm theo tức ngực và ho kéo dài, đôi khi sốt nhẹ, gầy rộc, sút cân. Nếu như gặp phải biểu hiện này có thể bạn bị mắc bệnh lao.
Nếu người bệnh bị đau bất thường ở vùng giữa lưng, sờ thấy xương sống có chỗ gồ lên thì rất có thể bị đau cột sống. 
Đau lan tỏa từ vùng lưng sang các bộ phận khác
Đau lưng lan tỏa sang bộ phận khác là biểu hiện nhiều người gặp phải. hiện tượng này cho thấy bệnh nhân có thể mắc đau lưng ở giai đoạn nặng, cơn đau không còn ở một vị trí mà bắt đầu lan xuống chân khiên người bệnh di chuyển khó khăn.
Đau lưng và kèm theo tê dọc xuống phần chân
biểu hiện đau mỏi lưng https://is.gd/t7vKro ,  tê dọc xuống phần chân cho thấy người bệnh đang gặp một số vấn đề liên quan đến dây thần kinh. người bệnh bị đau dây thần kinh tọa sẽ khiến cho dây thần kinh bị chèn ép gây ra những Triệu chứng đau lưng.