caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Mẹo trị đau lưng khi có kinh hiệu quả ngay tức thì

Với nữ giới thường hay đau lưng trong ngày đèn đỏ, vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?
5 cách giảm đau lưng hiệu quả ngay tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện
 
5 cách giảm đau lưng hiệu quả ngay tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện
I. Tại sao lại bị đau lưng trong ngày hành kinh
 
Cứ mỗi tháng 1 lần, khi vào những ngày đèn đỏ nữ giới đa phần thường bị rất nhạy cảm và mệt mỏi. Bên cạnh đó, những cơn đau lưng còn hỏi thăm đến. Hiện tượng đau lưng khi có kinh gây nên nhiều tác động xấu tới sức khỏe cũng như công việc của không ít người .
 
Các chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây ra đau lưng trong ngày hành kinh là do sự thay đổi bởi lượng hormone prostaglandin. Hormone này tiết ra quá nhiều làm cho cho tử cung ở người phụ nữ bị co và tăng áp lực lên vùng buồng ối gây ra những cơn đau bụng vùng dưới và lan dần ra vùng thắt lưng .
 
Ngoài ra, chính chế độ ăn uống mỗi ngày không lành mạnh, sử dụng nhiều muối trong khẩu phần ăn hay việc lười vận động, rồi vận động quá sức cũng là những nguyên nhân khiến nguy cơ bạn bị đau lưng khi đèn đỏ cao hơn bình thường. Bên cạnh đó, một số bệnh lí về tử cung. Nhất là bệnh lạc nội mạc tử cung cũng chính là nguyên nhân khiến cho rất nhiều phụ nữ bị đau lưng khi có kinh.
 
II. Bí quyết trị đau lưng trong ngày đèn đỏ
 
Chú ý đến ăn uống
 
Bổ sung những thực phẩm giàu sắt, canxi, magie, vitmain và khoáng chất phù hợp rất tốt cho chị em phụ nữ cộng với việc ăn uống khoa học sẽ giúp làm giảm những cơn đau trong ngày đèn đỏ.
 
Ngủ nghỉ đủ giấc, hợp lý
 
Những ngày đèn đỏ bạn thường cảm thấy mệt mỏi, đau lưng vì thế cần sắp xếp thời gian nghỉ hợp lý để xoa dịu những cơn đau lưng hành hạ. Hãy nằm ở tư thế thoải mái nhất, nằm đệm hoặc dùng gối mềm tựa lưng sẽ giúp giảm đau và mang lại giấc ngủ ngon.
Bệnh nhân nên luyện tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng
 
Bệnh nhân nên luyện tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng
 
Uống nước nhiều
 
Bạn có thể bất ngờ , việc uống nước nhiều có thể giúp xoa dịu những cơn đau lưng trong ngày đèn đỏ. Bởi trong ngày đèn đỏ cơ thể bạn mất đi một lượng lớn máu và mất nước vì thế việc bù lại lượng nước đã mất bằng việc uống nước nhiều hơn sẽ tốt cho sức khỏe và xoa dịu triệu chứng đau lưng http://benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop/benh-dau-lung.
 
Xông hơi bằng thảo dược
 
Dùng các loại thảo dược để xông hơi rất tốt trong việc giảm đau lưng khi tới kỳ đèn đỏ ở chị em phụ nữ. Một số loại cây thảo dược như cây sả, cây cỏ xước, lá bưởi, lá lốt, ngải cứu,… với nhiều thành phần dược lí, đặc biệt là hàm lượng tinh dầu rất lớn sẽ giúp xoa dịu nhanh những cơn đau lưng khi có kinh chỉ trong một vài lần xông.
Xem thêm: chữa bệnh xương khớp http://benhlyxuongkhop.net