caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Bài thuốc đông y đậu đen chữa đau lưng hiệu quả

Đậu đen là một loại thực phẩm rất lành mạnh và quen thuộc đem lại vô vàn những lợi ích cho sức khỏe. Nhiều người đã tận dụng các đặc tính chống oxy hóa, kháng viêm, giảm đau của loại thực phẩm này để thực hiện bài thuốc chữa đau lưng bằng đậu đen khá hiệu nghiệm.
Đau lưng do thoái hóa cột sống và do thận yếu khác nhau như thế nào?
 
Đau lưng do thoái hóa cột sống và do thận yếu khác nhau như thế nào?
Đậu đen có tác dụng chữa đau lưng https://bit.ly/2z7ITlh
 
Đậu đen là một ngũ cốc được nhiều người ưu chuộng và chế biến nhiều món ăn giúp thanh lọc cơ thể và giải độc. Thực phẩm này rất phù hợp với thời tiết nắng nóng và đặc biệt nó còn có tác dụng chữa đau đau lưng hiệu quả.
 
Trong cuốn “Hải Thượng y tông tâm lĩnh”, danh y Lê Hữu Trác có viết: “Đậu đen là một loại dược liệu rất lành tính, mang tính hàn, vị ngọt bùi dễ chịu đem lại tác dụng tốt trong việc giải độc, thanh nhiệt,… Ngoài ra, đậu đen còn có tác dụng bồi bổ khí huyết, giúp máu lưu thông tốt hơn, có thể sử dụng trong các bài thuốc chữa đau nhức xương khớp, nhất là chứng đau nhức lưng. Việc sử dụng đậu đen kết hợp với một số thảo dược tốt khác sẽ cho ra bài thuốc chữa đau lưng vô cùng hiệu nghiệm.”
 
Đậu đen ngoài các thành phần có giá trị dinh dưỡng cao như chất xơ, vitamin C, các vitamin nhóm B,… thì còn chứa một lượng khá lớn canxi. Chắc hẳn mọi người ai cũng biết rằng canxi là thành phần rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe xương khớp, giúp cho xương luôn được chắc khỏe, hạn chế tình trạng đau sưng. Vì thế mà đậu đen được sử dụng trong các bài thuốc chữa đau lưng và các bệnh về cơ xương khớp khác https://bit.ly/2kuHBMS  được nhiều người bệnh tin dùng.
 
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã khám phá ra chất anthocyanidin có trong đậu đen, hoạt chất này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh và còn có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn có thể tác động đến các khớp xương giúp ức chế các triệu chứng sưng đau và kháng viêm tại vị trí khớp xương bị tổn thương.
 
Bên cạnh đó, đậu đen còn là nguyên liệu trong thực đơn giảm cân, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.
 
Những cách chữa đau lưng bằng đậu đen đơn giản và không tốn kém
 
Bài thuốc 1: hà thủ ô và đậu đen
 
Trong đậu đen có rất nhiều thành phần rất tốt cho hệ xương khớp như chúng tôi vừa phân tích ở trên khi kết hợp với hà thủ ô cũng có tác dụng tốt trong việc trừ phong dưỡng huyết sẽ cho ra đời bài thuốc chữa đau lưng hiệu quả.
 
Bạn có thể thực hiện bài thuốc đơn giản này như sau:
 
+chuẩn bị:
 
100 gram đậu đen.
 
300 gram hà thủ ô.
 
+Cách tiến hành:
 
Đậu đen đem rửa sạch rồi nấu lấy nước.
 
Sử dụng nước đậu đen chưng cách thủy với hà thủ ô trong 3 tiếng đồng hồ.
 
Tiếp theo vớt hà thủ ô ra rổ cho ráo nước rồi đem phơi khô.
 
Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy ra 20 gram rồi sắc với nước để uống.
 
Với bài thuốc này, người bệnh không nên sử dụng trong thời gian quá dài. Chỉ dùng khoảng 2 tuần là có thể thấy các triệu chứng đau nhức lưng đã bắt đầu thuyên giảm.
Điều trị bệnh thoái hóa cột sống bằng Đông y
 
Điều trị bệnh thoái hóa cột sống bằng Đông y
 
2. Đậu đen hầm đuôi heo giúp giảm đau lưng
 
Đây là một món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm triệu chứng đau nhức lưng. Với những người không thành thạo trong công việc nấu ăn cũng có thể chế biến món ăn này một cách dễ dàng.
 
+ chuẩn bị:
 
100 gram đậu đen.
 
1 cái đuôi heo.
 
+ Cách làm:
 
Đuôi heo rửa sách và chặt thành khúc vừa ăn.
 
Ngâm đậu đen trong khoảng 2h trước khi nấu.
 
Cho đuôi heo và đậu đen vào nồi rồi nầm chung cho mềm.
 
Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
 
Với những người đang đau lưng mỗi tuần khoảng 2 - 3 lần để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh về xương khớp https://bit.ly/2AZ2JBj.