caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Đau nhức lưng - tình trạng phổ biến của dân văn phòng

Có thể nói hiện nay, người làm văn phòng đều mắc phải bệnh đau lưng làm ảnh hưởng đến năng suất công việc.
 
Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau lưng ở dân văn phòng là gì, hướng điều trị như thế nào là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.
Đau lưng do thoái hóa cột sống và do thận yếu khác nhau như thế nào?
I. Tại sao người làm văn phòng dễ mắc bệnh đau lưng?
 
Nhiều người thường cho rằng đau lưng là chứng bệnh của người cao tuổi, thường xuất hiện kèm theo một số các bệnh về cơ xương khớp https://bit.ly/2kuHBMS như: loãng xương, thoái hóa khớp… khi con người đã bước sang tuổi lão hóa. Ít ai nghĩ rằng, những người làm công việc văn phòng nhẹ nhàng cũng là đối tượng rất dễ mắc chứng bệnh đau lưng.
 
Bác sĩ khoa xương khớp Nguyễn Quang Huy (Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM) nhận định: “Chứng bệnh lý đau lưng thường xuất hiện ở dân văn phòng do đặc thù công việc. Mỗi ngày phải ngồi liên tục từ 8 – 10 tiếng đồng hồ trước máy vi tính, ít đi lại vận động đã gây nên những áp lực lớn cho hệ thống xương khớp. Lâu dần dẫn đến tình trạng căng cơ và đau nhức, đặc biệt là ở vùng lưng do phải hứng chịu nhiều áp lực nhất.”
 
Việc hiểu rõ được nguyên do gây ra bệnh luôn đóng vai trò hết sức quan trọng trong phòng tránh cũng như điều trị. Sở dĩ những người làm công việc văn phòng thường hay bị bệnh lý đau lưng là do một số Vậy vì sao:
 
Sai tư thế
 
Nhiều người làm công việc văn phòng thường mắc lỗi ngồi quá lâu một chỗ, dùng ghế quá cao hay quá thấp, gù lưng, rướn cổ về phía trước gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống xương khớp. Việc ngồi quá lâu với một tư thế không đúng chính là nguyên do khiến cho cơ bắp phải chịu những tổn thương nhất định dẫn đến sự xuất hiện của tình trạng đau lưng mạn tính.
 
Căng cơ lặp đi lặp lại
 
nhiều người có suy nghĩ làm văn phòng nhẹ nhàng nên sẽ không tác động xấu đến xương khớp. nhưng trên thực tế chỉ ra rằng, những công việc đơn điệu như gõ máy tính, viết chứng từ… lặp đi lặp lại vô số lần trong ngày đã khiến cho các khớp xương cũng như các cơ bắp bị tổn thương. Điều này diễn biến trong khoảng thời gian dài sẽ khiến tình trạng căng cơ lặp đi lặp lại. Và đây cũng chính là Tại sao khiến những cơn bệnh lý đau lưng khởi phát.
 
Ít đi lại vận động
 
Dân văn phòng thường phải ngồi trong một tư thế kéo dài hàng giờ liền đã khiến cho cột sống có chiều hướng chùn xuống, đường cong sinh lí vốn có của cột sống bị phá vỡ khiến những cơn đau lưng xuất hiện với cường độ ngày một tăng. Không những thế, những người làm công tác văn phòng dễ dàng đối mặt với nhiều bệnh lí liên quan đến cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống, đau dây thần kinh tọa.
 
Không có gì khó hiểu khi nhiều người ví đau lưng như một căn bệnh nghề nghiệp của dân văn phòng. vậy làm gì để khắc phục tình trạng này.
Điều trị bệnh thoái hóa cột sống bằng Đông y
 
Điều trị bệnh đau lưng bằng Đông y
II. Mẹo giúp giảm tình trạng đau lưng ở dân văn phòng
 
Tình trạng bệnh lý đau lưng ở dân văn phòng dù không quá nguy hiểm nhưng đã gây ra những tác động xấu làm ảnh hưởng đến năng suất công việc. triệu chứng đau nhức âm ỉ kéo dài gây ra tình trạng mất ăn mất ngủ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Không dừng lại ở đó, triệu chứng đau lưng liên tục kéo dài còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh về xương khớp https://bit.ly/2AZ2JBj cần sớm phát hiện và điều trị.
 
Làm thế nào để khắc phục chứng bệnh đau lưng ở dân văn phòng được nhiều người quan tâm. Sau đây là một số mẹo giúp giảm chứng bệnh lý đau lưng ở dân văn phòng rất hữu hiệu được các chuyên gia khuyên thực hiện.
 
1. Điều chỉnh tư thế làm việc
 
Cần kiểm tra lại tư thế ngồi xem đã đúng hay chưa, tư thế đúng là phải giữ cho cột sống được thẳng, xương chậu có độ nghiêng nhẹ nhất định về phía trước. Nếu đang ngồi với một tư thế không đúng thì ngay lập tức bạn cần điều chỉnh lại.
 
điều chỉnh lại ghế ngồi, nên chọn ghế có phần dựa lưng thoải mái, chỉnh độ cao của ghế phù hợp với bàn làm việc và chiều cao cơ thể. không nên vắt chéo chân khi ngồi bởi cũng sẽ cản trở quá trình lưu thông máu. Một tư thế làm việc thoải mái, dễ chịu sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng đau nhức lưng hiệu quả.
 
2. Nghỉ ngơi thư giãn tại chỗ
 
Dù không phải vận động nặng nhưng tần suất vận động nhiều sẽ khiến cho các khớp xương nhanh chóng nhức mỏi, kiệt sức. Chính vì thế mà những người làm việc văn phòng nên sắp xếp thời gian cho các cơ được nghỉ ngơi, sau mỗi 30 phút làm việc cần dành ra một vài phút để thư giãn tại chỗ bằng một số động tác nhẹ nhàng như vặn mình, xoay nhẹ phần lưng để kéo giãn cột sống, tránh tình trạng cứng khớp.
 
việc đứng dây đi lại sau mỗi 2 tiếng làm việc là rất tốt cho cơ thể được lưu thông máu đẩy lùi tình trạng mỏi cơ góp phần vào việc chữa bệnh đau lưng  https://bit.ly/2z7ITlh