caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Có nên bọc sứ răng cửa hay không?

Nằm ở vị trí đặc biệt trên cung hàm, răng cửa không chỉ đóng vai trò quan trọng trong tính thẩm mỹ của hàm răng mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và phát âm. Ngày nay, khi thẩm mỹ nha khoa phát triển, những ai không may mắn sở hữu răng cửa chưa hoàn thiện đang hướng tới phương pháp bọc sứ răng cửa để có nụ cười tự tin hơn. Vậy bọc sứ răng cửa được áp dụng cho những trường hợp nào và được tiến hành ra sao?
 
 
Những trường hợp cần bọc sứ răng cửa
 
  + Răng cửa thưa: Răng cửa thưa không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo khoảng trống cho thức ăn thừa đọng lại trong kẽ răng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sâu răng, viêm lợi, hôi miệng. Bọc răng sứ thẩm mỹ hà nội răng cửa đem lại hàm răng khít nhau và bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn có hại.
 
  + Răng cửa hô: Răng cửa hô gây mất thẩm mỹ và gây khó khăn trong việc ăn, nhai, giao tiếp, phát âm hàng ngày. Nhiều trường hợp răng cửa hô còn gây ra tình trạng chảy nước miếng khi đi ngủ. Trong quá trình bọc sứ răng cửa, nha sĩ sẽ mài đi một lớp mỏng cùi răng bên ngoài sau đó chế tạo hình dáng răng sứ mới đều đẹp, đúng hướng và hài hòa với các răng còn lại trên cung hàm. Bọc sứ răng cửa vì thế có thể điều chỉnh được những tình trạng răng hô nhẹ.
 
  + Răng cửa sâu: Răng sâu là một bệnh lý khá nghiêm trọng trong các bệnh về răng miệng nhất là khi chiếc răng đó lại là răng cửa. Sau khi điều trị răng sâu, bọc sứ răng cửa là phương pháp giúp bảo vệ răng cửa khỏi sự tấn công trở lại của các vi khuẩn có hại.
 
  + Răng cửa nhiễm màu: Răng cửa nhiễm màu ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của hàm răng. Bọc sứ răng cửa giúp bạn có hàm răng trắng sáng, màu sắc tự nhiên.
 
  Quy trình bọc sứ răng cửa về cơ bản cũng giống như phương pháp bọc răng sứ thông thường cho các trường hợp khác. Tại nha khoa uni dental - Địa chỉ làm răng sứ giá rẻ Hà Nội, bọc sứ răng cửa được tiến hành theo một quy trình nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các chuyên gia tại uni dental sẽ tiến hành bọc sứ răng cửa theo những bước cụ thể sau:
Bước 1: Kiểm tra sức khỏe chung của răng miệng và tình trạng răng cửa để đưa ra phương pháp bọc sứ răng cửa phù hợp cho bệnh nhân.
 
Bước 2: Vệ sinh khoang miệng trước khi tiến hành mài răng cửa
 
Bước 3: Tùy vào tình trạng răng cửa mà nha sĩ sẽ tiến hành điều trị các bệnh lý của răng cửa để đảm bảo răng cửa đã sạch khuẩn, an toàn sẵn sàng cho việc chụp răng sứ
 
Bước 4: Nha sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng cửa sao cho có tỉ lệ phù hợp để chụp mão răng sứ.
 
Bước 5: Lấy dấu răng của bệnh nhân để tiến hành chế tạo răng sứ.
 
Bước 6: Bọc răng sứ sao cho sát khít với răng cửa thật
 
Bước 7: Kiểm tra khớp cắn và tình trạng răng cửa lần cuối.
 
Với quy trình THÉP nêu trên tại nha khoa quốc tế uni dental, chúng tôi tự tin mang lại cho bệnh nhân cuộc thẩm mỹ thành công nhất, an toàn nhất và dễ chịu nhất. Đặc biệt, với chất liệu sứ Ht Smile cao cấp từ Hoa Kỳ, được uni dental phân phối độc quyền hứa hẹn mang lại cho bạn nụ cười toàn diện, tự tin trong cuộc sống.