caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng từ thời xưa

Những cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh đau lưng được liệt kê trong bài viết sau. Cùng tìm hiểu nhé!
5 phương pháp phòng bệnh đau lưng hữu hiệu
 
5 phương pháp phòng bệnh đau lưng hữu hiệu
Có kết quả hay không khi sử dụng thuốc nam chữa bệnh lý đau lưng?
Thuốc nam chữa trị bệnh đau nhức xương khớp benhlyxuongkhop.net/ nói chung và bệnh lý đau lưng từ lâu đã được các thầy thuốc Việt Nam sử dụng. Ngày xưa, chữa đau lưng bằng phương pháp chủ yếu là thuốc nam, châm cứu, thuốc đắp, bấm huyệt… Chữa bệnh lý đau lưng bằng thuốc nam là sử dụng các bài thuốc bằng cây thuốc nam rất ít tác dụng phụ hoặc không có công dụng phụ.  Thuốc nam là những vị thuốc dễ tìm, dễ kiếm, rẻ tiền và các loại thuốc này được phơi khô để dùng lâu hơn.
BS chuyên khoa bệnh cơ xương khớp cho biết,điều trị bằng thuốc nam khi kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu sẽ mang lại hiệu quả cao, ít gây biến chứng, đây là phương pháp chữa bệnh đau lưng tốt nhất hiện nay.
 
Chính những lợi ích mà thuốc nam mang lại nên được người dân ưa chuộng nhưng khi sử dụng thuốc nam cần phải có sự kiên trì, chế biến đúng quy trình thì mới mang công dụng tốt.
Bài tập thư giãn cột sống phòng ngừa đau lưng
 
Bài tập thư giãn cột sống phòng ngừa đau lưng
Những cây thuốc nam chữa bệnh lý đau lưng tốt nhất
 
1. Lá tướng quân
Chuẩn bị lá tướng quân, lá ngũ trảo, bồ công anh mỗi loại 5g, đem rửa sạch giã nát với vài hạt muối. Trộn đều nguyên liệu lại, thêm vào ít rượu trắng, xào nóng rồi đắp lên vùng lưng bị đau.
Nằm thư giãn khoảng 10 phút sẽ thấy lưng đỡ đau và lấy dược liệu xuống. Nó cũng là bài thuốc chữa bệnh cơ xương khớp thường gặp benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop.
2. Cây xấu hổ
Đem rửa sạch cây xấu hổ, phơi khôi, cắt khúc rồi tẩm với rượu, sao vàng. Lấy 30g mỗi ngày sắc với 4 chén nước, để còn lại 1 chén thì uống sau bữa cơm trưa 30 phút.
Uống bài thuốc này chừng 1-2 tháng là thấy giảm đau lưng hẳn vì cây xấu hổ có tác dụng an thần, chống viêm, giảm đau.
Nếu đau lưng nghiêm trọng thì nên làm bài thuốc cây xấu hổ kết hợp với vài loại thảo dược khác: rễ cây xấu hổ, gai tầm xoọng, dây đau xương, thiên niên kiện, thổ phục linh, hy thiêm, tục đoạn, dây gắm, kê huyết đằng (mỗi loại 12g), sắc tất cả thảo dược với 1 lít nước, cạn còn 600ml chia ra uống 2 lần trong ngày. Bài thuốc này uống lâu dài giúp giảm bệnh đau lưng, đau xương, làm mạnh gân cốt.
3. Quả ớt
Quả ớt chín có chứa capsicain- chất có công dụng kích thích não tiết ra hoormon endorphin làm giảm đau, gây tê. Đây cũng là loại quả được sử dụng trong bài thuốc nam chữa bệnh đau lưng tốt nhất YHCT.
Bài thuốc chữa đau lưng bằng ớt thực hiện như sau: lấy 10 quả ớt chính giã nhỏ với 1 ít rễ ớt, 1 lá đu đủ, thêm 50ml rượu trắng, đem xoa bóp chỗ lưng bạn đau mỗi ngày 1 lần.
4. Gừng tươi
Gừng có khả năng chống oxy hóa, giảm đau, kháng viêm, tiêu sưng. người ta thường sử dụng gừng tươi để chữa bệnh lý đau lưng benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop/benh-dau-lung, đây cũng là một cây thuốc nam chữa bệnh lý đau lưng tốt nhất.
Chuẩn bị 20g củ gừng tươi, 15 củ hành đỏ. Giã nát rồi cho vào chảo, thêm vào 30g bột mì sao cho nóng rồi đắp lên lưng đau. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, sau vài tuần là thấy giảm đau lưng.