caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Lý do gì bạn nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội?

Lý do gì khi các bạn trẻ thi nhau nộp hồ sơ học ngành điều dưỡng hệ văn bằng 2 cao đẳng? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau:

 

f:id:caodangyte:20190124180846j:plain

Lý do gì bạn nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội?

Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là gì ?

Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng là văn bằng cấp cho những người đã có ít nhất một bằng tốt nghiệp CĐ, ĐH về Y Dược, sau khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh, có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Vì sao bạn nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng?

Đào tạo để cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng thứ hai nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nâng cao tính thích ứng của nguồn nhân lực trước đòi hỏi ngày càng tăng của xã hội.

Bạn có thể vừa làm vừa học: Trong quá trình đi học bạn vẫn có thể đi làm để tích lũy kinh nghiệm & áp dụng được ngay kiến thức vừa học.

Học theo chương trình chuẩn: Sinh viên được đào tạo theo khung chương trình chuẩn của Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhưng thời gian đào tạo lại rút ngắn chỉ hơn 1 năm.

Thời gian ngoài giờ hành chính: Với thời gian học tập linh hoạt, bạn có thể chọn các ca học buổi tối hoặc vào ngày cuối tuần để phù hợp với công việc.

Cơ hội việc làm: Nắm bắt tốt xu hướng việc làm để đáp ứng nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp do đó tăng khả năng tuyển dụng, ra trường được các doanh nghiệp, tổ chức đánh giá cao về chuyên môn và năng lực làm việc.

Hình thức đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng: Văn bằng 2 sẽ được học linh hoạt hơn khi học chính quy là các Sinh viên sẽ được đào tạo theo dạng vừa học vừa làm hoặc đào tạo từ xa.

f:id:caodangyte:20190124180910j:plain

Điều kiện để học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là gì?

Điều kiện để học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là gì?

Công dân Việt Nam có đủ sức khoẻ để học tập, không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đã có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học được đăng ký dự tuyển học bằng đại học thứ hai. Nộp đầy đủ và đúng hạn hồ sơ đăng ký dự tuyển theo qui định của trường.

Phương thức tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng: Hiện nay các trường đều tuyển sinh văn bằng 2 theo hình thi tuyển nhưng riêng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì tuyển sinh theo hình thức Xét tuyển Học bạ Văn bẳng 1.

Ngành Điều dưỡng ở Việt Nam ra sao?

Điều đưỡng là một nghề nghiệp trong hệ thống y tế nhằm bảo vệ, nâng cao, tối ưu về sức khỏe và các khả năng; dự phòng bệnh và sang thương; xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị đáp ứng con người; tăng cường chăm sóc các cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Ở Việt Nam Điều dưỡng đã được công nhận là một nghề nghiệp độc lập, cùng cộng tác với các bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên và các thành phần trong hệ thống y tế để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, người làm nghề điều dưỡng gọi là điều dưỡng viên.

Người điều dưỡng sau khi được công nhận có chức năng hành nghề có thể làm việc độc lập hoặc phối hợp với các thành phần khác trong hệ thống y tế để làm việc tại các bệnh viện, viện nghiên cứu, trường điều dưỡng, trung tâm điều dưỡng, trạm y tế, và các cơ sở y tế tư nhân có tư cách pháp nhân.

Xem thêm: Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2019