caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Có được liên thông cao đẳng đẳng y lên đại học?

Em có mong muốn liên thông cao đẳng y lên đại học thì có được không và điều kiện liên thông cũng như giấy tờ liên thông là gì mong ban tư vấn tuyển sinh cao đẳng điều dưỡng hà nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn!

f:id:caodangyte:20181212125942j:plain

Có được liên thông cao đẳng đẳng y lên đại học?

Trả lời:

Theo như câu hỏi của bạn, ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trả lời như sau:

Bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ, các văn bằng đáp ứng các quy định  tại Điều 7, Thông tư số: 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì các bạn đủ điều kiện tham gia thi tuyển liên thông từ cao đẳng lên đại học. Theo đó, Điều 7. Điều kiện về văn bằng dự thi đào tạo liên thông: đã bị tháo bỏ kể từ ngày 04/06/2015.

Người dự thi đào tạo liên thông phải có một trong các văn bằng sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng của các trường đã có báo cáo tự đánh giá và triển khai kiểm định chất lượng theo tiến độ do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
  • Bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, cao đẳng nghề của các trường đã có báo cáo tự đánh giá và triển khai kiểm định chất lượng theo tiến độ do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
  • Bằng tốt nghiệp của các trường nước ngoài, trường nước ngoài hoạt động hợp pháp ở Việt Nam thì văn bằng phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.
  • Người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, cao đẳng nghề phải là người có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa trung học phổ thông đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với các ngành, nghề đặc thù khi tổ chức đào tạo liên thông, cơ sở giáo dục đại học hoặc bộ quản lý ngành có thể quy định thêm các điều kiện khác để đảm bảo chất lượng đào tạo nhưng không thấp hơn các quy định tại Thông tư này và phải được Bộ Giáo dục và Sinh viên Cao đẳng Y sau khi tốt nghiệp có được tạo điều kiện để học lên Đại học không?

Sau khi tốt nghiệp được Nhà trường tạo tất cả các điều kiện để sinh viên có thể học lên đại học. Sinh viên chuyên ngành dược: Liên thông lên trường Đại học Dược hà nội. Sinh viên chuyên ngành cao đẳng Y liên thông lên Đại học Y hà nội. Theo những điều trên thì thí sinh học Cao đẳng Y được liên thông Đại học Y phải đủ các điều kiện sau:

– Thí sinh thi liên thông phải có bằng Cao đẳng Y

– Sinh viên Cao đẳng Y liên thông lên đại học phải có thâm niên làm việc ngành Y từ 12 tháng trở lên

Hồ sơ thi Liên thông Đại học Y bao gồm:

– Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Y

– Bản sao bẳng điểm Cao đẳng Y

– Mẫu hồ sơ dự thi liên thông

– Giấy khai sinh bản sao

– 4 ảnh 3*4

Với nhiều cơ hội việc làm rộng mở mà ngành Y đem lại cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể tìm được việc làm ngay hoặc đối với thí sinh có nhu cầu nâng cao giá trị bằng cấp của mình thì có thể liên thông tiếp lên Đại học Y vào các trường có tuyển sinh theo quy chế tuyển sinh liên thông Đại học nhóm ngành Y Dược của Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế.

f:id:caodangyte:20181212130011j:plain

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Hà Nội năm 2019

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Hà Nội năm 2019

Với những thành công của những năm trước, năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiếp tục được giao nhiệm vụ tuyển sinh các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Điều dưỡng... với điều xét tuyển yêu cầu tất cả thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường cần phải đảm bảo tiêu chí là tốt nghiệp THPT.

Thời gian đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y năm 2019: Đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2019 thì có thể tiến hành nộp hồ sơ xét tuyển ngay từ bây giờ. Trường hợp thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Hà Nội năm 2019 sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, ngoài ra thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến ngay từ thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Tuyển sinh Văng bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng Hà Nội