caodangyte’s blog

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chính xác nhất

Đau lưng về đêm là bệnh gì? [Những điều bạn cần biết]

Những cơn đau lưng về đêm kéo dài dai dẳng không những làm giấc ngủ bị suy giảm mà còn báo hiệu bạn có thể mắc bệnh lý nguy hiểm.
Nguyên nhân gây đau lưng do đâu?
 
Nguyên nhân gây đau lưng do đâu?
I. Tìm hiểu về bệnh đau lưng về đêm
 
Nhiều người có biểu hiện đau mỏi lưng https://is.gd/t7vKro về đêm khi ngủ nhưng có thể thuyên giảm và dần biến mất sau khi thức dậy nên nhiều người chủ quan. Nhưng đau lưng về đêm lại luôn là yếu tố tiềm ẩn đi kèm với những bệnh lí cần được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Nếu những cơn đau lưng xuất hiện thường xuyên khi ngủ thì bạn có thể đang sống chung với nhiều bệnh lí mà điển hình là một số bệnh thường gặp sau đây.
 
1. Thoái hóa cột sống
 
Đau lưng về đêm chính là một trong những biểu hiện thường gặp của bệnh thoái hóa cột sống. Cột sống là bộ phận chịu rất nhiều lực từ các hoạt động của cơ thể, có vai trò nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Khi cột sống có dấu hiệu bị tổn thương, thoái hóa thì vấn đề đau nhức xuất hiện là điều rất dễ hiểu. Nhưng ở bệnh này khi bệnh nhân nằm xuống thì cơn đau lức có phần dữ dội hơn.
 
Đặc biệt, khi bị thoái hóa cột sống nhưng người bệnh vẫn phải lao động nặng vào ban ngày thì khi về đêm khi nằm ngủ những cơn đau lưng sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.
 
2. Bệnh xương khớp mãn tính
 
Ngoài việc bạn có thể mắc bệnh thoái hóa cột sống thì bạn có thể mắc một số bệnh lý xương khớp https://is.gd/zNcp89 mạn tính khác như: gai cột sống, thoát vị đĩa đệm,… và chúng cũng có biểu hiện đau lưng về đêm. Hơn nữa, khi bệnh càng nặng thì cơn đau lại nhiều hơn và dữ dội hơn khiến người bệnh có thể ngủ không ngon và mất ngủ.
Thiếu vitamin D gây đau lưng
 
Thiếu vitamin D gây đau lưng
3. Một vài bệnh lý về nội tặng
 
Ít ai nghĩ rằng, một số tổn thương bên trong nội tạng cũng khiến người bệnh phải hứng chịu những cơn đau lưng khi đêm về. Một vài bệnh lý nội tạng phổ biến có thể gây ra đau lưng về đêm như: bệnh dạ dày, bệnh thận.
 
Khi người bệnh gặp các vấn đề về dạ dày thì hầu hết các cơ ở vùng bụng và lưng sẽ trở nên căng cứng, vùng bụng thường xuất hiện những cơn đau rất dữ dội. Hiện tượng đau nhức sẽ lan rộng ra phía lưng và gây ra những cơn đau nhức lưng https://is.gd/VNlDBf , nhất là khi ngủ.
 
Ngoài ra, một số vấn đề về thận như thận yếu hay sỏi thận cũng có thể biểu hiện bằng những cơn đau lưng về đêm. Tuy nhiên tình trạng đau nhức nặng hay nhẹ tùy thuộc vào vị trí cũng như kích thước của những hạt sỏi.